Chúng tôi ý thức rằng những năm từ 0 đến 6 tuổi là những năm tháng “vàng”

Trường Mầm non Hướng Dương được thành lập năm 1990 theo Quyết định số 17/QĐ-UBND ngày 26 tháng 8 năm 1990 của Ủy ban nhân Huyện Bình Đại. Trường trực thuộc trung tâm Thị Trấn Bình Đại, thuộc Ấp Bình Thuận Thị Trấn Bình Đại, Tỉnh Bến Tre, với tổng diện tích 5414.1m2, cơ sở trường được xây dựng năm 2000 và đưa vào sử dụng năm học 2006- 2007 từ nguồn vốn kiên cố hóa.

Được sự quan tâm của Sở GD&ĐT Bến Tre, Phòng GD&ĐT Bình Đại của Đảng,Chính quyền địa phương, cùng với sự cố gắn phấn đấu của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên,  Hội cha mẹ trẻ em. Trường Mầm non Hướng Dương đã đủ tiêu chuẩn và được UBND Tỉnh Bến Tre công nhận trường đạt chuẩn Quốc Gia giai đoạn I năm học 2009- 2010 vào  ngày 25 tháng 02 năm 2010.

Trong những năm qua với cơ sở vật chất khang trang Trường Mầm non Hướng Dương đã đáp ứng nhu cầu của phụ huynh học sinh, chất lượng chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng ngày càng đạt kết quả cao. Nhà trường đã xây dựng đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng năm trường có nhiều giáo viên công nhận giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, CSTĐ cấp Tỉnh, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặt biệt, trong những năm qua Trường luôn đạt trường Tiên tiến xuất sắc 2 năm liền, đạt cờ thi đua của Uỷ ban nhân dân Tỉnh Bến Tre, chất lượng chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng ngày càng cao tỷ lệ Bé khỏe Bé ngoan hàng năm đạt 33.66%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm từ 3% đến 5% đến cuối năm không có trẻ suy dinh dưỡng, Trường  Mầm non Thị Trấn đạt chuẩn công tác Phồ cập trẻ em 5 tuổi trên địa bàn Thị Trấn năm 2011.

Năm học 2018-2019, Trường có 31 giáo viên trực tiếp giảng dạy, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn

Trường có Chi bộ Đảng gồm 32 đảng viên, liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh từ năm 2008 đến nay, chi bộ luôn giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường.

Các tổ chức: Công đoàn đạt vững mạnh từ năm 2009 đến nay, có những cá nhân đạt công đoàn viên xuất sắc, bằng khen Liên đoàn Lao động Tỉnh Bến Tre và Liên đoàn Lao động Huyện; Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đạt vững mạnh; Ban đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần hỗ trợ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhà trường đã tổ chức và thực hiện tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi Thầy Cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Ngoài ra nhà trường còn thực hiện chủ đề năm học” Đổi mới công tác quản lý tài chính, ứng dụng công nghệ thông tin”, “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Trường Mầm non Hướng Dương tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo tinh thần Chỉ thị 40/CT- TW của ban Bí thư.

Hàng năm nhà trường đưa cán bộ giáo viên học nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học nhằm nâng cao công tác chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng. Thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non, kế hoạch chăm sóc giáo dục, tổ chức lễ hội, các phong trào văn nghệ, nhằm giáo dục toàn diện cho trẻ. Đến nay, trường đã có 100% giáo viên soạn bài trên máy vi tính và lên tiết dạy giáo án điện tử, tất cả cán bộ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mầm non Hướng Dương luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đăng ký các danh hiệu thi đua của ngành để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Chính quyển dịa phương, tạo niềm tin của phụ huynh học sinh

Nhà trường đã xác định tự đánh giá chất lượng chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng trong kiểm định chất lượng và đánh giá ngoài sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục của nhà trường. Nếu nhà trường tự đánh giá chất lượng giáo dục theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 07/2011/TT-BGDĐT, thì nhà trường mới có thể xác định được hiện trạng, những điểm mạnh, điểm yếu, xác định được kế hoạch cải tiến chất lượng chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng theo từng tiêu chí. Từ đó, nhà trường từng bước phấn đấu thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng.