A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm Non Hướng Dương tổ chức cho trẻ khối lá tham quan đền thờ Liệt sĩ Xã Thị Trấn nhân ngày 10/03

Tham quan khu di tích lịch sử tại địa phương nhằm thực hiện hiệu quả chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; tạo cho trẻ sân chơi bổ ích và hiểu biết về tên gọi địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng của quê hương. Đồng thời tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc, trải nghiệm với thực tế từ đó trẻ mạnh dạn, tự tin và học được các kĩ năng từ thực tế như: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng đi thành hàng lối, kĩ năng chơi chỗ đông người, hình thành nhân cách uống nước nhớ nguồn… Qua đó phát triển khả năng ngôn ngữ, nhận thức, kĩ năng vận động cho trẻ. Đồng thời phát huy tính sáng tạo, tích cực học tập và tinh thần đoàn kết trong khi tham gia các hoạt động.

Trường Mầm non Hướng Dương tổ chức các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống năm học 2018-2019. Sáng thứ sáu ngày 12/4/2019, Trường Mầm non Hướng Dương đã tổ chức cho tất cả các  khối  5 tuổi đi thăm khu di tích lịch sử Đền Thờ Liệt Sĩ Xã Thị Trấn

Mục đích của chuyến tham quan này là cho trẻ tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương, tạo cho trẻ được trải nghiệm thực tế, nâng cao sự hiểu biết về môi trường thiên nhiên, môi trường văn hóa - xã hội - lịch sử, tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương và khả năng hoạt động tập thể của trẻ. Đến khu di tích cô hướng dẫn cho các bé xếp hàng ngay ngắn cùng thực hiện bài thơ" Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3", lần lượt từng lớp nghiêm trang đi vào thắp hương trong Đền, được nghe chú hướng dẫn viên của Đền giới thiệu về lịch sử của Đền “Đây là nơi tôn thờ, ca ngợi công ơn của các anh hùng kiệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ quê hương đất nước, đền thờ 140 vị anh hùng liệt sĩ và 5 bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Sau đó các lớp được cô giáo đưa đi thăm quan tìm hiểu về các khu vực trong đền thờ…. Phần mà được các bé thích thú nhất đó là chụp ảnh lưu niệm và được tham gia hát giao lưu với nhau Khi tham quan trẻ còn được trải nghiệm một số kĩ năng sống, mối quan hệ trong giao tiếp như: Biết chào hỏi người lớn, khi đến thăm các khu di tích thì phải đi nhẹ nhàng, không đùa nghịch. Khi vào thắp hương phải giữ trật tự. Ngoài ra trẻ còn được giáo dục một số thói quen, hành vi văn minh như không hái hoa, bẻ cành, không vứt rác ở nơi công cộng...

Mặc dù thời gian tham quan ở khu di tích không nhiều, nhưng những khuôn mặt ngây thơ của các bé ngời lên rạng rỡ, vui tươi và đầy hứng khởi. Các con đã có buổi thăm quan khu di tích của địa phương và các hoạt động ngoài trời đầy lý thú và hào hứng.

Chúng tôi thấy rằng, việc tổ chức cho trẻ mầm non đi thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương thực sự bổ ích và thiết thực. Việc làm này không những giúp trẻ có thêm những hiểu biết về truyền thống lịch sử của địa phương mình đang sống mà từ đó hình thành ở trẻ tình yêu quê hương đất nước, "Gieo mầm" ở trong trẻ một suy nghĩ, một hành động đúng khi được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất văn hóa giàu truyền thống lịch sử này đồng thời cũng là dịp tuyên truyền đến các Ban, ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân hiểu thêm về những hoạt động của trường Mầm non.

Một số hình ảnh


Tác giả: Trường MN Hướng Dương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan